Hết mụn và da sáng ngời nhờ trà xanh

Hết mụn và da sáng ngời nhờ trà xanh

Trong trà xanh có rất nhiều chất vừa tốt cho sức khỏe vừa mang công dụng làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu.

Trong trà xanh có rất nhiều chất vừa tốt cho sức khỏe vừa mang công dụng làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu.

Vì sao trà xanh làm đẹp hiệu quả

Trà xanh từ lâu đã được coi là thần dược làm đẹp bởi thành phần của nó chứa các chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, giúp da mặt hết nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển. Axit tannin có khả năng loại trừ vi khuẩn, làm se lại các vùng da bị dị ứng, làm thu nhỏ lỗ chân lông (da nhờn là nguyên nhân chính gây nên sự phát triển của nhân mụn trứng cá).

Trong trà xanh có chứa các thành phần chất chống oxy hóa Polyphenol, Carotenoid và Tocopherols tinh khiết có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da mặt, Epigallocatechin gallate (EGCG) giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư da. Sử dụng trà xanh hàng ngày giúp củng cố các loại vitamin nhóm B, vitamin A, C, E…giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng cường khả năng tái tạo tế bào da, thúc đẩy sản sinh chất collagen và các thành phần chống oxy hóa ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, xóa mờ vết thâm nám, ngăn ngừa mụn giúp làn da được trẻ hóa, tràn đầy sức sống và trắng hồng rạng rỡ

Một số cách làm đẹp từ trà xanh:

1. Chống lão hóa cho da

Nước trà xanh cùng với một thìa canh bột gạo,một lòng đỏ trứng gà trộn đều lên thành hỗn hợp sền sệt để bôi lên mặt. Thời gian đắp mặt là 15 - 20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Để tăng cường độ thẩm thấu của dưỡng chất, bạn nên thoa kem dưỡng da ngay sau khi đắp mặt nạ nhé. Mặt nạ này giúp da bạn tươi trẻ và khỏe hơn nhiều.

2. Làm mát da

Hãy pha ¼ cốc trà xanh đã được làm lạnh với 2 muỗng canh nước ép dưa chuột và 1 muỗng canh dịch lô hội. Đổ hỗn hợp vừa pha vào một bình xịt và cho vào ngăn mát dưỡng ẩm. Đây là một loại toner rất tuyệt vời cho mùa hè, nó có khả năng dưỡng ẩm hoàn hảo cho mọi loại da.

3. Tẩy da chết

Trộn 3 muỗng trà xanh pha hoặc 1 ruột trà xanh túi lọc với 1 muỗng cà phê kem dưỡng và 1 muỗng cà phê đường, sau đó thoa lên da trong vòng tròn nhỏ, chà nhẹ để lấy đi các tế bào da chết.

4. Trị mụn

Trà xanh làm giảm tình trạng da bị viêm nhiễm, vì trong trà xanh có chất kháng khuẩn,làm sạch các chất bụi bẩn trên da, làm da trắng sáng, hạn chế tình trạng mụn hình thành và phát triển. Bạn hãy rửa mặt bằng nước trà xanh hằng ngày hoặc hãm trà xanh thành nước đặc để bôi lên mặt.

5. Chống nắng cho da

Mùa hè nắng gay gắt làm da bạn đen sạm, hỏng da. Bạn hãy pha một ấm trà rồi dùng bông tẩm nước trà thoa đều lên mặt, cổ, cánh tay. Nước trà có tác dụng chống nắng rất tốt và chống sạm da nữa.

6. Trị thâm quầng mắt

Trà xanh chữa thâm mắt: Dùng 2 túi trà xanh đã sử dụng ngâm trong nước cà phê lạnh hoặc để trong ngăn mát, sau đó chỉ đơn giản là bạn đặt nó trên đôi mắt của bạn trong 20 phút. Cái lạnh sẽ làm dịu và phục hồi vùng mắt trong khi caffeine có thể giảm bớt sưng.

Spaxinh.vn
Theo báo vtimes

Kinh doanh Hà Nội
‭0868.894.051‬ (Giờ hành chính)

Chăm sóc khách hàng
‭0868.894.051‬ (Giờ hành chính)

Hỗ trợ thông tin
‭0868.894.051‬ (24/7)

Hỗ trợ trực tuyến